Knowledge summary
วันนี้อาจารย์ให้จับกลุ่มและเลือกการทดลองที่สนใจมานำเสนอ1เรื่อง โดยทำโครงการแต่ละฐานมาจัดกิจกรรมให้เด็ก
กลุ่มดิฉันทำการทดลองเรื่อง น้ำ
"ชื่อฐาน น้ำนิ่งไหลลึก"
วัตถุประสงค์
- อธิบายคุณสมบัติของน้ำได้
- เด็กบอกได้ว่าน้ำเป็นส่วนประกอบของสิ่งมีชีวิต
- เด็กมีส่วนร่วมในกิจกรรม
- เด็กได้รับความสนุกสนานและได้ความรู้จากการทดลอง
- เด็กรู้จักสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้น
- เด็กได้คิดวิเคราะห์
น้ำเป็นของเหลวชนิดหนึ่ง มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต
ประเด็นที่อยากรู้
น้ำมีคุณสมบัติอย่างไร
สมมติฐาน
- ถ้าเทน้ำใส่ในแก้วจะเกิดอะไรขึ้น
- ถ้าเติมน้ำในภาชนะต่างกันจะเกิดอะไรขึ้น
- ถ้าวางวัตถุบนผิวน้ำจะเกิดอะไรขึ้น
- ถ้านำผักผลไม้มาบีบจะเกิดอะไรขึ้น
- น้ำ
- แก้วรูปทรงต่างๆ
- คลิปหนีบกระดาษ
- น้ำยาล้างจาน
- (แอปเปิ้ล ว่านหางจระเข้)
- เทน้ำสลับไปมา ที่น้ำไหลกลับไปมาได้เพราะน้ำมีคุณสมบัติเป็นของเหลว
- น้ำเปลี่ยนแปลงรูปร่างตามภาชนะ
- วางคลิปหนีบกระดาษบนผิวน้ำได้โดยไม่จม เพราะน้ำมีแรงตึงผิว
- บีบแอปเปิ้ลและว่านหางจระเข้แล้วมีน้ำออกมาเพราะน้ำเป็นส่วนประกอบของสิ่งมีชีวิต
Teaching Methodes (วิธีการสอน)
การให้ลองคิดเพื่อให้คิดหาคำตอบ การจัดฐานกิจกรรมให้กับเด็ก โดยได้การแนะนำความรู้ต่างๆ และสอดแทรกตัวอย่างให้เห็นภาพโดยอาจารย์
Assessment ( การประเมิน )- Self : เข้าเรียนตรงเวลา รับผิดชอบ
- Friend : ตั้งใจฟัง จดบันทึก
- Teacher : อารมณ์ดี เป็นกันเอง พูดเข้าใจชัดเจน เสนอแนะสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น