Knowledge summary
กิจกรรมที่ 1 อาจารย์แจกแผ่นความรู้การทดลองหน่วยวิทยาศาสตร์เรื่องต่างๆ ของบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ให้อ่านคนละ 1 เรื่อง แล้วแจกกระดาษให้นักศึกษาสรุปเกี่ยวกับเรื่องที่ได้ลงในกระดาษ ตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ซึ่งดิฉันได้หน่วยไฟฟ้า
การหักเหน้ำ
ข้อควรรู้
กระแสไฟฟ้าไม่ได้เกิดขึ้นจากกระแสไฟฟ้าเท่านั้น! แต่สามารถสร้างไฟฟ้าสถิตบนผิวของวัสดุที่ทำด้วยพลาสติก และไฟฟ้าสถิตสามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปร่างของ ของเหลว
ปัญหา จะทำให้สายน้ำหักเห (เปลี่ยนทิศทาง)ได้อย่างไรบ้าง
สมมติฐาน ถ้าลองใช้ผ้าขนสัตว์ถูกับช้อนพลาสติกแรงๆหลายๆครั้ง แล้วนำช้อนไปจ่อใกล้ๆกับสายน้ำจะเกิดอะไรขึ้น
ขั้นตอนการทดลอง
1.นำขวดน้ำมาเจาะรูแล้วเติมน้ำลงไปให้เลยจุดที่เจาะรู
2.ใช้ผ้าขนสัตว์ถูกับช้อนพลาสติกจนเกิดความร้อน
3.นำช้อนไปจ่อใกล้ๆกับสายน้ำ
4.สังเกตสิ่งที่เกิดขึ้น
กิจกรรมที่ 2 ➨อาจารย์ให้คิดค้นสิ่งประดิษฐ์เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ คนละ 1 อย่างโดยไม่ซ้ำกัน และสามารถนำมาใช้ได้จริง แล้วให้หาวัสดุภายในห้องเรียนประดิษฐ์ให้เสร้จเรียบร้อย
อุปกรณ์หลัก คือ
➤แกนกระดาาทิชชู่
ภาพกิจกรรม
Assessment ( การประเมิน )
- Self : เข้าเรียนตรงเวลา รับผิดชอบตามหน้าที่
- Friend : ตั้งใจเรียนและทำงานของตัวเองสำเร็จลุล่วง
- Teacher : ให้คำปรึกษาแนะนำแนวทางในการเรียนรู้และหาคำตอบในสิ่งที่สงสัย ให้ลงมือกระทำด้วยตนเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น